Có thể bạn quan tâm?



Tại sao bạn nên điều trị mụn trứng cá bằng mật ong nguyên chất?

Nhiều bạn thắc mắc hỏi có phải tôi đã quá ưu ái với thành phần làm đẹp mật ong? Khi mà tôi chia sẽ và viết quá nhiều bài về chúng. Nhưng các bạn có biết không, viết bao nhiêu cũng không đủ, chúng giống như một nàng thơ trong các cách làm đẹp tự nhiên, ngọt ngào nhưng đầy cuốn hút. Phải tốn thêm nhiều giấy mực nữa cũng là lẽ thường. Các bạn có muốn biết tại sao bạn nên điều trị mụn trứng cá bằng mật ong nguyên chất?

Tại sao bạn nên điều trị mụn trứng cá bằng mật ong nguyên chất?

Tại sao bạn nên điều trị mụn trứng cá bằng mật ong nguyên chất? Ồ! Các bạn nghĩ rằng lý do là vì nó là một phương thuốc dân gian đã được sử dụng lâu đời và càng không phải vì nó tốt cho mái tóc, móng tay, lục phủ ngũ tạng mà quy chụp rằng nó cũng tốt cho làn da. Tất cả đều dựa trên khoa học cả, cùng mổ sẻ xem bên trong những giọt mật ngọt ngào có chứa điều gì lợi hại cho làn da bạn đến vậy?

Bạn không thể tìm ra một mặt nạ trị mụn tốt nhất trong cửa hàng, nơi mà các sản phẩm luôn được đóng gói sẵn sàng và bảo quản với nhiều chất hóa học không có lợi cho da. Vậy tại sao bạn không tự tay tạo ra một mặt nạ trị mụn hoàn toàn từ thiên nhiên không có sự tham gia của bất kỳ chất hóa học nào? Các thành phần có trong nhà bếp của bạn có khi nào thiếu mật ong, loại thực phẩm đa năng dùng để làm ra rất nhiều món ăn, nước uống và công thức làm đẹp bổ dưỡng khác nhau. Hãy sử dụng nó nhé!

Mật ong nguyên chất đã được như một loại thuốc mỡ kháng sinh tự nhiên giúp chữa lành vết bỏng và vết trầy xước, viêm, sưng đỏ nhanh chóng. Mặt nạ mật ong nguyên chất rất giàu chất kháng khuẩn khi áp dụng lên da, chúng tấn công và tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn ngay lập tức. Nếu làn da bạn khô và bong tróc, ngay tức khắc nó cũng làm mềm, dịu nhẹ làn da bạn ngay. Chất chống oxy hóa cao, cộng với nhiều khoáng chất giúp nuôi dưỡng và tăng sức đề kháng cho da, ngăn chặn mụn nhọt tấn công trở lại.

Hướng dẫn cách làm mặt nạ trị mụn từ mật ong:

Sử dụng khoảng một muỗng cà phê mật ong rừng nguyên chất (mật ong này có chứa nhiều chất kháng khuẩn nhất)
Nhẹ nhàng thoa lên khắp mặt.

Để mặt nạ mật ong trong khoảng 15-30 phút.
Rửa bằng nước ấm hoặc nước lạnh và vỗ nhẹ lên mặt để làm khô da.

Lưu ý: Đừng bị cám dỗ bởi mật ong ngọt ngào mà bạn sử dụng quá nhiều mật ong lên mặt. Khoảng một muỗng cà phê là rất nhiều rồi. Luôn massage mật ong lên da theo chuyển động tròn, không dùng lực quá mạnh khiến các nốt mụn vỡ ra.

Bạn có thể dùng mật ong nuôi để thay thế không?

Bất kỳ mật ong nào cũng tốt lành cho làn da của bạn. Nhưng như tôi đã đề cập ở trên, lời khuyên sử dụng mật ong rừng nguyên chất luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Bạn nên cẩn thận khi mua mật ong ở các cửa hàng, nên chắc chắn rằng mật ong đó không bị pha trộn với bất cứ thành phần nào, vì nó có thể làm tình trạng mụn trên da của bạn trầm trọng hơn.

Tại sao bạn nên điều trị mụn trứng cá bằng mật ong nguyên chất tại nhà? Vì nó đơn giản là quá hiệu quả và quá lợi ích cho làn da của bạn. Nó cũng tiết kiệm chi phí hơn, thực hiện dễ dàng và không tốn nhiều thời gian. Bạn có thể sử dụng mặt nạ mật ong qua đêm và rửa sạch vào sáng mai để đạt hiệu quả cao. Nếu làn da bạn bị dị ứng với mật ong, vậy bạn nên tham khảo ngay 3 mặt nạ cà chua làm trắng da, chống nắng và trị mụn cực hay này nhé.