Có thể bạn quan tâm?



Làn da dầu nên ăn và tránh ăn những loại thực phẩm nào?

Bạn thường cảm thấy tự ti khi xung quanh ai cũng có làn da khỏe mạnh, chỉ có riêng bạn lại gặp phải rắc rối với làn da dầu. Thôi nào, đừng bi quan như thế chứ, còn rất nhiều người có chung một nỗi khổ với bạn đó. Và tôi là một trong số đó, nhưng tôi luôn không đầu hàng, không dừng lại khi biết bản thân có thể khắc phục điều đó. Bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như tìm hiểu làn da dầu nên ăn và tránh ăn những loại thực phẩm nào? ngay sau đây nhé.

Làn da dầu nên ăn và tránh ăn những loại thực phẩm nào?
Da dầu gây rất nhiều khó khăn trong cuộc sống của bạn. Nó gây khó khăn khi bạn trang điểm. Loại da này cũng rất dễ bị mụn đầu đen và mụn trứng cá. Ngoài ra, da nhờn làm bạn kém hấp dẫn vì có làn da như miếng mỡ béo ngậy vậy đó. Vâng, da nhờn cũng có thể là do gen di truyền. Tuy nhiên, một số người khác bị da nhờn là do yếu tố môi trường bên ngoài như chế độ ăn uống và lối sống. Thay đổi chế độ ăn uống là cách cải thiện và chữa được nhiều bệnh ngoài da và có thể giúp bạn đạt được khỏe mạnh, làn da sáng.
Đọc tiếp để tìm hiểu kỹ hơn làn da dầu nên ăn và tránh ăn những loại thực phẩm nào? nhé!

5 loại thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày nếu thuộc làn da dầu:

1. Chất xơ:

Chất xơ hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Ăn thực phẩm nhiều chất xơ như bánh mì, yến mạch, ngô và trái cây có màu nâu để làm tăng kết cấu của da và mang lại cho bạn làn da sạch dầu, khỏe mạnh từ bên trong.

2. Nước:

Không thể có phép lạ nào kỳ diệu hơn nước, bởi nước chiếm đến 75% cơ thể con người. Nước được biết đến là một chất làm sạch và xóa bỏ tất cả các độc tố khỏi cơ thể. Uống nhiều nước trong suốt cả ngày giúp giữ ẩm cơ thể, làn da của bạn và khiến chúng vận động thoải mái hơn.  

3. Dưa chuột:

Trên thực tế, dưa chuột có 95 phần trăm là nước. Nó có đặc tính chống oxy hóa và dưỡng ẩm làn da rất cao. Nó có tác dụng làm mát làn da, giữ cho làn da tươi trẻ, khỏe mạnh. Ăn 1-2 quả dưa chuột mỗi ngày để tận hưởng làn da thuần khiết, sạch dầu và khỏe mạnh nhé.

4. Bưởi:

Bưởi rất giàu chất xơ và nước. Nó cũng rất giàu Vitamin C, giúp thải các độc tố ra khỏi cơ thể của bạn, giữ cho làn da căng mịn mà không bóng dầu. Để có kết quả tốt nhất, ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi mỗi ngày để vừa có một làn da rạng rỡ vừa có một vóc dàng thon gọn nhé.

5. Thực phẩm giàu Omega 3:

Lựa chọn cho làn da những loại thực phẩm giàu axit béo Omega 3, có đặc tính kháng viêm. Bơ, đậu nành, các loại hạt, cá ngừ và cá hồi rất giàu axit omega 3 axit béo.

Những thực phẩm mà làn da dầu nên tránh:

6. Sữa:

Điều này có thể làm bạn ngạc nhiên, nhưng sữa và các sản phẩm từ sữa thực sự có thể gây hại cho làn da dầu của bạn. Nó có một tác động khủng khiếp trên da nhờn, làm tình trạng dầu trên da xấu đi, các vấn đề mụn trứng cá nặng hơn, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Bạn có thể thay thế nhiều loại thực phẩm khác thay thế cho sữa trong các bữa ăn hàng ngày bạn nhé.

7. Đường:

Tiêu thụ quá nhiều đường trong ngày làm làn da dầu của bạn trở nên thậm tệ. Tiêu thụ đường từ mật ong, đường mía, xi-rô,... có thể gây ra lượng hormone và lượng đường trong máu tăng, dẫn đến sản lượng dầu dư thừa cao, nguy cơ bị mụn trứng cá là không tránh khỏi. Bạn cũng nên hạn chế lượng đường trong các loại thức ăn nếu có huyết áp cao nhé.

8. Chất béo:

Chất béo mà tôi muốn nói tới ở đây là các loại thịt như: thịt cừu, thịt lợn, thịt đùi và thịt bò rất giàu chất béo bão hòa. Những chất béo này có liên quan đến chất béo và cholesterol tác động trực tiếp đến làn da của bạn. Cố gắng hạn chế hoặc giảm bớt lượng thịt đỏ tươi trong các bữa ăn nếu bạn có làn da bóng dầu.

9. Đồ ăn nhẹ loại mặn:

Tất cả chúng ta đều yêu thích các món ăn nhẹ như khoai tây chiên, bánh nướng và bánh quy mặn. Những đồ ăn nhẹ mặn rất giàu chất béo trans và natri gây tổn hại đến sức khỏe của làn da bằng cách gây viêm nhiễm. Tránh đồ ăn nhẹ mặn trong thời gian điều trị da dầu bạn nhé.

10. Các loại mì:

Thật sự ai cũng biết là không nên tiêu thụ thực phẩm này quá nhiều nếu như làn da bạn đang không khỏe mạnh. Bạn có thể thay thế nó bằng nhiều loại tinh bột khác như: bánh mì, yến mạch và gạo nâu trong các bữa ăn nhé.

Ai cũng cần có một chế độ ăn hợp lý để đáp ứng nhu cầu của sức khỏe. Nếu bạn không phải típ người cần ăn kiêng, tăng cân, tiểu đường, huyết áp,... thì bạn cũng sẽ có một chế độ ăn nào đó cho riêng mình như chế độ ăn làm đẹp da này. Hy vọng, thông tin bài viết làn da dầu nên ăn và tránh ăn những loại thực phẩm nào hàng ngày? trên đây cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị.