Có thể bạn quan tâm?



10 thói quen chăm sóc da hoàn hảo nhất trong ngày

Làn da là lớp ngoài cùng của cơ thể, hứng chịu nhiều tác động từ bên ngoài như nắng, bụi bẩn, ô nhiễm, độ ẩm,...Bạn cần có một chế độ chăm sóc thích hợp để nuôi dưỡng và tái tạo làn da khỏe mạnh mỗi ngày. 10 thói quen chăm sóc da hoàn hảo nhất trong ngày sau đây sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.

10 thói quen chăm sóc da hoàn hảo nhất trong ngày

Khi ai đó bắt gặp bạn, điều người ta chú ý đến chẳng phải là vẻ đẹp bên ngoài, vóc dáng của bạn sao, làn da trắng sáng, mịn màng sẽ để lại cho người đó ấn tượng khó phai. Vậy nên nếu đang là tuổi trẻ, ngoài việc hết mình vì công việc, bạn bè, tình yêu thì bạn cũng phải hết sức vì sắc đẹp của mình nhé. Chăm chút vẻ ngoài từng ngày với những thói quen lành mạnh giúp làn da bạn trắng sáng tự nhiên, khỏe mạnh và lâu bị lão hóa hơn.

10 thói quen chăm sóc da hoàn hảo nhất trong ngày sau đây sẽ giúp bạn đạt được làn da như ý, Bạn chỉ việc chăm chỉ thôi, thời gian sẽ chứng minh cho bạn thấy, bắt đầu lại vào lúc này chưa bao giờ là muộn màng để có được làn da hoàn hảo. Đọc tiếp để tìm hiểu kỹ hơn các bước sau:

1. Xác định Loại da của bạn:

Mọi người đều có một loại da khác nhau, sử dụng bất kỳ sản phẩm nào không phù hợp với da đó sẽ là một tai họa.Nếu da bạn là da dầu, khô, mụn hoặc hỗn hợp,... hãy lựa chọn sản phẩm chăm sóc da theo từng loại để đạt hiệu quả cao nhất.

2. Làm sạch da:

Rửa mặt với nước ấm để mở các lỗ chân lông. Sử dụng sữa rửa mặt dành cho loại da của bạn, massage theo chuyển động tròn nhẹ nhàng, làm sạch mặt trong khoảng 50 giây. Một số chất tẩy rửa cần phải được để lại từ một hoặc hai phút để cho kết quả tốt hơn. Rửa lại bằng nước lạnh thật kỹ. Sản phẩm hữu hiệu dành cho da nhờn, sạm nám là sữa rửa mặt huyền cò.

3. Thoa toner:

Sau khi làm sạch, vỗ nhẹ cho khô mặt bằng một chiếc khăn sạch. Dùng một miếng bông sạch thấm nước toner thoa lên mặt và để cho nó khô tự nhiên. Toner phục hồi cân bằng độ pH của da sau khi rửa mặt. Tránh vùng mắt khi áp dụng.

4. Dưỡng ẩm da:

Sau khi toner trên da mặt đã khô, lấy một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm và thoa nhẹ nhàng lên da theo chuyển động tròn hướng đi lên. Chúng giúp làm sạch, săn chắc và dưỡng ẩm da hoàn hảo, vậy nên nó phải được thực hiện mỗi ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ để làm cho làn da của bạn khỏe mạnh và tươi mới hơn. Sản phẩm được nhiều người tin dùng: Kem dưỡng ẩm trắng da huyền cò.

5. Tẩy tế bào chết:

Tẩy da chết là rất cần thiết để làm sạch các lỗ chân lông tận sâu. Nên thực hiện nó hai lần trong một tuần. Điều này là rất quan trọng trong các thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn. Sau khi làm sạch da chết, nên áp dụng ngay kem dưỡng ẩm để da không bị khô nhé.

6. Đắp mặt nạ:

Sau khi tẩy da chết, bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm hoặc áp dụng ngay một mặt nạ dưỡng da, vì làn da được làm thông thoáng giúp hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn. Tùy theo loại da mà bạn lựa chọn những loại mặt nạ thiên nhiên khác nhau, các loại mặt nạ trái cây tươi mát rất tốt cho làn da bạn. Nên đắp mặt nạ 3 lần mỗi tuần để duy trì làn da khỏe mạnh nhé.

7. Tránh vi khuẩn cho làn da:

Da mặt bạn sẽ không thật sự yêu thích ai đó chạm vào da mặt quá nhiều đâu. Đôi bàn tay bạn thông thường chứa rất nhiều vi khuẩn, vậy nên hạn chế chạm vào da mặt khi không cần thiết. Luôn giữ cho chiếc khăn lau mặt, khẩu trang và nhiều vật dụng tiếp xúc với da mặt sạch sẽ để hạn chế tối đa vi khuẩn làm tổ trên da nhé.

8. Không nặn mụn bừa bãi:

Một trong những nguyên nhân làm mụn lây lan khắp da mặt bạn đó là bạn thường xuyên dùng tay bóp các nốt mụn khi chúng còn xưng, viêm. Khi các nốt mụn già, bạn dùng dụng cụ cạy mụn đã được khử trùng để lấy nhân mụn ra ngoài nhé.

9. Uống nhiều nước:

Dưỡng ẩm cơ thể và làn da từ bên trong bằng cách uống nhiều nước. Làn da khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể được thanh lọc các độc tố, cặn bã và hoạt động trơn tru hơn. Ngoài ra, rửa mặt với nước sạch 2-3 lần mỗi ngày để giữ làn da sạch và sáng nhất.

10. Bổ sung dưỡng chất cho làn da từ thực phẩm chức năng:

Nếu bạn có làn da lão hóa, lựa chọn loại thực phẩm giàu collagen, nếu bạn bị mụn lựa chọn loại thực phẩm hạn chế tuyến nhờn hoạt động mạnh và giải độc gan nếu nóng gan,... Không nên sử dụng thực phẩm chức năng bừa bãi khi chưa có sự tư vấn đáng tin cậy nhé.

Nghe có vẻ phức tạp, nhưng khi thực hiện rồi thì 10 thói quen chăm sóc da hoàn hảo nhất tại nhà này không là vấn đề gì cả, vì đổi lại bạn đã sở hữu một làn da quá ư khỏe mạnh, trắng sáng và ngăn ngừa được mụn nhọt, lão hóa dài lâu đúng không nào?